Tìm Gia Sư 123

Blog chia sẻ kinh nghiệm tìm gia sư uy tín chất lượng

Mẹo để học giỏi tiếng Nga nhanh chóng

Rất nhiều người Việt khi bắt đầu học tiếng Nga đã và đang gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình học, các bạn đang không biết bắt đầu từ đâu cho đúng? Nhưng bây giờ các bạn cũng đừng quá lo lắng, trung tâm gia sư dạy kèm sẽ chia sẻ phương pháp để các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này, tạo nền tảng và một khởi đầu tốt đẹp cho quá trình học tiếp theo.

f:id:giasu123:20190914120014j:plain

 1. Bạn nên học bảng chữ cái là bước đầu tiên

Đa số hiện nay các bạn muốn học tiếng Nga trực tuyến rất sợ học Bảng chữ cái Nga hay người người gọi là bảng chữ cái Cyrillic. Những người đã học thành công để nói tiếng Nga biết rằng nó không có vấn đề lớn. Trong thực tế, thường dễ dàng hơn để học nói những âm thanh mới và liên kết chúng với các ký hiệu từ ngữ mới hơn là liên kết âm thanh mới với các ký hiệu mà bạn đang sử dụng cho các âm thanh khác, mỗi ân tiết điều khác nhau.

>> Khá nhiều phụ huynh không biết rằng tìm gia su ha noi để dạy kèm cho con là một điều cần chú trọng và làm ngay hôm nay, hiện nay thuê giáo viên dạy thêm phụ đạo tại nhà đang trở thành xu hướng mà cha mẹ nên quan tâm.

2. Tìm hiểu để nói "tôi yêu nước Nga." Bằng tiếng Nga

Nếu bạn là người Mỹ, hay người nào đó không phải là người bản xứ, hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn gặp một người ở một quốc gia khác, và điều đầu tiên họ nói với bạn bằng tiếng Anh là "Tôi yêu nước Mỹ". Nói thật, "Tôi yêu Nga" và thực sự có ý nghĩa Làm cho một người Nga cảm thấy tuyệt vời quá.

Tất nhiên người Nga sẽ hỏi bạn tại sao như vậy, vì vậy hãy chuẩn bị để nói những gì bạn yêu thích về Nga bằng tiếng Nga. May mắn là điều đó thật dễ dàng bởi vì có rất nhiều thứ để yêu thích nó.

3. Từ bỏ thói quen học từ mới bỏ từ cũ

Các bạn muốn học ngôn ngữ thành công của Nga biết rằng nếu bạn học 10 từ mới hôm nay nhưng quên đi 10 từ cũ từ hôm trước, bạn sẽ không đạt được nhiều tiến bộ về từ mới nhé!. Hãy bỏ đi thói quen đó để cải thiện thêm phần kiến thức về ngôn ngữ còn lại. Bạn cần một kế hoạch để giữ những từ cũ trong khi học những cái mới.

4. Thực hành mỗi ngày.

Mỗi lần bạn tiếp xúc trò chuyện cùng mọi người thì mỗi người sẽ có một giọng điệu khác nhau, điều đó giúp bạn có thể nhận ra họ là người nước nào, qua giọng nói và ngôn ngữ của họ, qua các câu hỏi tế nhị như "Tôi thích giọng nói của bạn, từ đâu đến?" Tôi đã nói chuyện vui vẻ với Nga trên khắp nước Mỹ và khắp Tây Âu và Thái Bình Dương.

5. Tự học là phương pháp tốt nhất.

Các học viên thành công của Nga biết rằng giáo viên giỏi tiếng Nga tốt nhất có thể làm là trình bày tài liệu một cách thú vị và cung cấp cho bạn phản hồi sau. Phần còn lại là tùy thuộc vào bạn. Việc học thực sự xảy ra ngoài thời gian học tập, với sự tập trung, tự nghiên cứu.

Mỗi ngày bạn nên dành từ 15 phút đến 1 tiếng để rèn thêm tiếng Nga. Đây chính là bí quyết cơ bản nhất của tự học tiếng Nga để đạt kết quả mà bạn mong muốn thành công. Siêng năng,kiên trì sẽ đem đạt được mục tiêu mình đặt ra, Diễn đạt mọi thứ xung quanh bạn bằng tiếng Nga mọi lúc mọi nơi nếu có thể như diễn tả các hành động của mình, kêu tên con vật, đồ vật bằng tiếng Nga để tăng thêm lượng từ vựng của mình.

Tự tin giao tiếp, không rụt rè, xấu hổ khi mình phát âm sai hay đọc không đúng khi tập nói tiếng Nga. Chẳng ai nói đúng ngay từ câu nói đầu tiên cả, học cũng phải trải qua các quá trình luyện tập thì kỹ năng mới dần được hoàn thiện. Ví dụ như: Một vận động viên bơi lội, không phải sinh ra họ đã biết bơi mà họ cũng phải trải qua nhiều tập luyện để trở thành vận động viên giỏi. Không chỉ có tiếng Nga mà tất cả các loại ngôn ngữ đều có từ gốc cả, Bạn cần biết cách sử dụng từ gốc đó vận dụng để tìm hiểu thêm nghĩa và học thêm các từ con của nó. Cách này giúp bạn tăng lượng từ lên rất nhiều.

6. Học ngữ pháp

Thông thường ngữ pháp tiếng Nga được chia làm 3 loại là:

Ngữ pháp tiếng Nga sơ cấp: Ở trình độ sơ cấp, người học dễ dàng nắm bắt được cấu trúc câu đơn giản với những thành phần như chủ ngữ, tân ngữ, động từ,liên từ trong câu. Ở trình độ này bạn sẽ cảm thấy học ngữ pháp tiếng Nga rất dễ và đơn giản rất nhiều, và là bước cơ bản nhất để học tốt tiếng Nga, biết cách sử dụng câu.

Ngữ pháp tiếng Nga trung cấp : Ở trình độ này người học được nâng cao trình độ hơn, biết cách chia các chủ ngữ, tân ngữ, động từ thành các câu hoàn chỉnh bằng các cấu trúc phức tạp hơn

Ngữ pháp tiếng Nga cao cấp: thường ở mức độ chuyên sâu hơn và sẽ rất khó và rất ít người có thể theo được.

Ngữ pháp Nga dễ hay khó?

Nhìn chung, ngữ pháp tiếng Nga phức tạp hơn ngữ pháp tiếng Anh, nhưng tiếng Nga lại dễ đánh vần hơn vì nó viết thế nào thì đọc như vậy và có một số trường hợp ngoại lệ.Còn đối với ngữ pháp tiếng Anh có nhiều trường hợp sẽ xảy ra nhưng để giỏi tiếng Anh thì khó hơn giỏi tiếng Nga. Tuy ngữ pháp tiếng Nga rất phức tạp nhưng một khi bạn đã nắm chắc ngữ pháp thì bạn luôn hiểu đúng một câu tiếng Nga. Các bộ phận trong một câu tiếng Nga ràng buộc với nhau hết sức chặt chẽ, nếu bạn cố tình muốn hiểu nhầm thì cũng không thể. Bạn có thể biết hết các từ trong một câu tiếng Anh nhưng vẫn không thể nào hiểu ý của câu, còn tiếng Nga thì dựa vào ngữ pháp là bạn có thể tự tìm ra ý nghĩa một câu.

Khi học​ tiếng​ Nga​​ sơ cấp, ngữ pháp tương đối đơn giản. Cấu trúc ngắn gọn đơn giản và dễ học.Tuy nhiên là cấp độ mở đầu và chưa quen với các hình thức đảo ngược trong tiếng Nga mà nhiều người vẫn bị nhầm lẫn và sử dụng sai, lẫn lộn giữa các hình thái chia ngữ pháp cho động từ, tính từ có phụ âm cuối và các câu không có phụ âm cuối. Sau một khoảng thời gian làm quen và luyện tập với ngữ pháp thì các bạn sẽ nhanh chóng biết cách làm và có thể tự nghiên cứu ngữ pháp tốt hơn.

Tiếp theo đến Ngữ pháp trung cấp và cao cấp, bạn sẽ được mở rộng với các nghĩa, các cấu trúc đa dạng phức tạp hơn. chính vì vậy Bạn có thể lựa chọn cách dùng mà bản thân cảm thấy phù hợp với khóa học để áp dụng vào quá trình học cho phù hợp.

Học tiếng Nga
Rèn luyện ngữ pháp tiếng Nga

Trong ngữ pháp Nga thực ra không khó chỉ cần bạn trao dồi kiến thức và vốn ngữ pháp của mình thêm, tích cực luyện tập và có thể sử dụng thành thạo cấu trúc đó, vận dụng để nói được, viết được và có giao tiếp với mọi người một cách thành thạo.
Một số cách nhớ nhanh ngữ pháp như:
+ Viết các từ khóa ngữ pháp
+ Thường xuyên đặt câu và làm bài tập nhiều về ngữ pháp từ những câu đơn giản đến phức tạp.
+ Flash card ngữ pháp.

7. Học cách nói tiếng Nga trước khi bạn đi đâu đó.

Một số người muốn học Nga ở Nga. Đây là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng những người ra khỏi máy bay ở Moscow không biết bất cứ người Nga nào bị lạc - và họ thường bị lạc! Mặc dù tôi khuyên bạn nên học tiếng Nga ở Nga nếu có thể, bạn nên nghiên cứu và học càng nhiều càng tốt trước khi bạn đi du lịch đến Nga.