Tìm Gia Sư 123

Blog chia sẻ kinh nghiệm tìm gia sư uy tín chất lượng

Người mới bắt đầu nên học tiếng Nhật Bản như thế nào?

Bạn đang cảm thấy bỡ ngỡ, băn khoăn lo lắng, khó bắt kịp với ngôn từ mới mà nhất là những ngôn ngữ khó như tiếng Nhật. dưới đây Jpnet toàn cầu bật mý cho những bạn phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả tối ưu nhất giành riêng cho người mới bắt đầu cũng đã được triển khai và áp dụng thành công.

f:id:giasu123:20190913164947j:plain

 1. phương pháp học tiếng Nhật theo chiều rộng

Đa phần những bạn học bất kỳ cái gì đi chăng nữa cũng muốn cố gắng đạt kết quả này hoàn chỉnh ngay từ đầu, học thuộc 100% từ mới, dịch âm chuẩn 100%, nhớ 100% ngữ pháp... Nhưng các bạn hoàn toàn sai đấy ạ, không cần thiết phải học như thế. Theo quan niệm của chúng tôi học ít nhưng chất lượng là được còn hơn học khá nhiều sau 1 thì giờ không động đến lại quên.

2. định hướng học từ mới
Để đạt được trình độ giao tiếp cơ bản của tiếng Nhật, bạn cần học thuộc khoảng tầm 800 từ mới. Phải nói thêm rằng học từ mới tiếng Nhật khó hơn nhiều so với những ngôn từ khác vì tiếng Nhật dùng tới 3 bảng chữ cái, những bạn mới học tiếng Nhật chưa quen với bảng vần âm tiếng Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn để nhớ từ. bởi thế nếu như tự học tiếng Nhật, có thể bạn phải mất cả năm để học từ mà vẫn hoặc là quên.

Để đạt được kết quả này như mong chờ các bạn hãy vận dụng cách học sau:

- Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn nghe được.

- dùng thẻ học từ flashcard, một mặt ghi từ mới, một mặt ghi nghĩa tiếng Việt.

- Ôn tập bằng phần mềm học tiếng Nhật trực tuyến

Cố gắng vận dụng từ mới vừa học. dùng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. Tập nói các câu đơn giản dễ dàng có từ mới, tốt nhất tìm được ban học cùng để chuyện trò, tạo phản xạ gia tiếp với từ mới.

3. định hướng học ngữ pháp
Tiếng Nhật là một trong ngôn từ có cấu trúc ngữ pháp khó nhất trái đất. Riêng trình độ N5 có tới 40 cấu trúc. rất nhiều như thế thì làm phương thức nào để nhớ, làm phương thức nào để học, làm phương thức nào để có thể thành thạo...

Trước hết: hãy phân tích ngữ pháp theo những bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. kế tiếp đặt câu sử dụng các từ mới chính bản thân học được. Khi đã học được vốn ngữ pháp kha khá hiện giờ bạn hãy tập viết thành 1 đoạn văn.

Bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên khi các ngữ pháp dễ dàng chính bản thân mình học được có thể diễn đạt được không ít ý nghĩa hơn bạn nghĩ. thường thì, bạn sẽ chỉ diễn đạt được ý nghĩ đó của các câu đơn mình đã được học mà không nhận ra được bạn có khả năng phối kết hợp những câu đơn ấy lại để tạo ra một câu phức tạp hơn. Và điều quan trọng là bạn hãy tự tìm kiếm cho chính bản thân mình một không gian có mọi người có năng lực tiếng Nhật, nhất là nơi có nhiều bạn bản xứ.

4. định hướng học Kanji
Kanji hay chữ Hán luôn khiến những người tự học tiếng Nhật dễ nản chí. các chữ Kanji có rất nhiều nét và rất nhiều cách thức dõi theo khác biệt cho một chữ. chớ có nản chí, bạn chỉ cần viết rất nhiều, có hạn dùng Hiragana khi tìm hiểu và viết.

một cách hiệu quả để học Kanji đó chính là sáng tạo ra các mẩu truyện. Kanji là chữ tượng hình, bởi thế bạn có thể tưởng tượng ra rất nhiều mẩu chuyện nhờ vào những hình vẽ. Ví dụ chữ 春 – ngày xuân gồm những bộ phận 三 – Tam (số 3), 人 – Nhân (người), 日 – Nhật (mặt trời), trong giáo trình Kanji do Akira biên soạn sẽ được kể thành câu chuyện “3 người nắm tay nhau đi dưới khung trời mùa xuân”. Nghe hoặc là và dễ dàng nắm bắt hơn không ít.

Người Nhật nói rất nhanh gọn lẹ, để bắt kịp vận tốc nói của người Nhật cần rất nhiều sự luyện tập. Một định hướng một cách hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói đó chính là ghi âm lại giọng của bạn.

Hãy làm theo những bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:

– nghiên cứu câu nói: về đặc biệt ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.

– Nghe bài nói mẫu của người Nhật.

– Tập nói theo bài nói mẫu.

– Ghi âm.

– Nghe lại đoạn ghi âm. đây chính là lúc bạn nhận định và đánh giá năng lực của mình. Hãy đối chiếu với bài nói mẫu. tìm ra các điểm bạn nói chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.

nếu có điều kiện, bạn hãy nhờ mọi người ưu tú tiếng Nhật nghe khiến cho bạn. mọi người đã dùng thành thạo tiếng Nhật không những nhận thấy lỗi sai của bạn, mà họ còn nhận ra được những giọng bản địa ở Nhật và chỉ cho bạn phương thức dịch âm hoặc là nhất.

lý do khiến du học viên nghe nói tốt trong thời gian ngắn là bởi họ được liên tục tiếp xúc với những người Nhật. vì thế luyện tập thật nhiều với những người Nhật là phương thức cao nhất để bạn học nghe nói.

6. Học kết hợp với những loại sách

Mỗi loại sách có 1 ưu nhược điểm khác nhau ví dụ học Minna no nihongo sẽ tốt cho bạn học ngữ pháp nhưng bạn sẽ không còn học được Kanji và nghe nói. thế cho nên, hãy sử dụng kết hợp khá nhiều loại sách không giống nhau để tận dụng những điểm mạnh của từng bộ sách.