Tìm Gia Sư 123

Blog chia sẻ kinh nghiệm tìm gia sư uy tín chất lượng

Rèn luyện tư duy logic như thế nào?

Trong vô số trường hợp, người ta coi trí mưu trí của con người đó chính là khả năng tư duy một vấn đề để nó trở nên có logic. Và chìa khóa để Gia Công hóa năng lực chuyên môn cải cách và phát triển cá nhân hoặc khả năng hoạch định tổ chức công việc hiệu quả chính là “Tư duy có logic”.

f:id:giasu123:20191030113811j:plain

Khác với loài vật, hành vi của chúng mang ý nghĩa bản năng; hành động của con người luôn mang ý nghĩa tự giác và có tư duy. thực chất, trong cuộc sống hằng ngày, mọi sinh hoạt của chúng ta đều trải qua tư duy của não bộ. trước lúc bắt tay vào vị trí bất kể, con người đều phải có sẵn những ý định trong đầu. Và trong quá trình sinh hoạt đó, con người dần dần phát hiện ra cách để hoàn thiện công việc có hiệu quả, mau lẹ hơn, chính là thành quả đó của sự tâm trí tư duy ngắn gọn xúc tích.

Theo Wikipedia : “Logic hay luận lý học, từ tiếng Hy Lạp cổ điển λόγος (logos), nghĩa nguyên thủy là từ ngữ, hoặc điều đã được nói, (nhưng trong không ít ngôn từ châu âu đã trở thành có ý nghĩa là suy nghĩ hoặc lập luận hay lý trí).”

Và để lanh lợi hơn, tư duy đúng và có logics, trí não cần 3 điều:

Được đáp ứng rất nhiều thông tin
Được tâm trí chú tâm một vấn đề hoặc một ý nghĩ đó
Được luyện tập cách tâm lý sâu.
Một ví dụ, Thomas Edison – người thành công trong công việc ý tưởng phát minh ra bóng đèn dây tóc sau 10.000 lần nhận thất bại, một nhà ý tưởng vĩ đại vì ông có một tư duy xúc tích được trau dồi trong lâu đời, có rất nhiều kiến thức và kỹ năng về vật lý, hóa học, cơ khí v.v… và ông chú ý vào tâm trí giải quyết và xử lý luận điểm tạo nguồn sáng cho con người.

cũng giống như những bộ phận khác trên cơ thể, não bộ rất cần phải rèn luyện hàng ngày để luôn hoạt động và sinh hoạt trẻ khỏe, nhạy bén và minh mẫn.

những cách để rèn luyện trí thông minh tư duy xúc tích :
tìm hiểu sách : theo dõi sách giúp sâu xa học thức, tin tức về mọi mặt trong cuộc sống đời thường của bạn. nên chọn lựa theo dõi những quyển sách chuyên ngành, tập trung luận điểm mà bạn đang muốn xử lý, chúng sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động và sinh hoạt thật tích cực hơn.
Học ngoại ngữ: không chỉ có giúp đỡ bạn đơn giản và dễ dàng tiếp xúc với người ngoại quốc, tiếp cận với một kho tàng trí thức to lớn hơn, mà việc học ngoại ngữ còn giúp đỡ bạn luyện trí nhớ, sự chú ý.
Học chơi 1 loại nhạc cụ: thay vì việc sử dụng những phần mềm hay là game show ô chữ, bạn nên học phương thức chơi một loại nhạc cụ, sẽ khiến cho bạn thư thái khi căng thẳng, tính kiên nhẫn và năng lực cảm nhận khi luyện một gam nhạc.
Tranh luận: mỗi một khi đứng ra đảm bảo quan điểm của mình, là bạn đã cố gắng lập luận một vấn đề trở nên có xúc tích và ngắn gọn, theo kiểu nhân-quả. Chỉ cần bạn không đi lạc chủ đề, bạn sẽ luyện được lối tư duy nhanh chóng, có sáng tạo và tinh tế và sắc sảo.
Ở trên là 4 phương pháp giúp đỡ bạn luyện tư duy ngắn gọn xúc tích hiệu quả dài lâu và khoa học nhất, mặc dù vậy bạn phải có một lối sống cạnh tranh lành mạnh kết hợp với chế độ dinh dưỡng không hề thiếu thì mới đã đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> Diện tích chu vi hình vuông

>> Công thức tính thể tích hình trụ

>> Những hằng đẳng thức đáng nhớ